Žaš sem fyrir žeim er haft?

Žaš er sorglegt aš nęstum fjóršungur nķu įra barna séu of žung.
Ofžyngd getur aukiš lķkurnar į aš einstaklingar fįi of hįan blóšžrżsting, įunna sykursżki, hjartasjśkdóma, öndunartruflanir, žunglyndi og margt fleira.  

Healthy-eating-image-3

Getur veriš aš ķslensk börn sitji of mikiš? Ķ skólanum, fyrir framan (leikja)tölvuna og sjónvarpiš? Hreyfa žau sig kannski of lķtiš į móti?

Įriš 2003-2004 boršušu 9 og 15 įra ķslensk börn of mikinn sykur, of lķtiš af trefjum. Neysla gręnmetis og įvaxta var ašeins helmingur rįšlagšs dagsskammtar.

Ef ég ętti aš giska į lausn myndi ég segja:
Meiri įvexti, gręnmeti, hreyfingu og meira vatn og heilt korn.
Minna af nammi, gosdrykkjum, sykrušum mjólkurvörum, hvķtu nęringarsnaušu gśmmķbrauši og sjónvarpsglįpi.

EN "hann Palli minn boršar ekki grautinn sinn nema žaš sé sykur į honum"! Mig grunar aš "Palli" borši žaš sem fyrir honum hefur veriš haft.

Žegar ég var ennžį yngri žoldi ég ekki gręnkįl, en žį var lķtiš gręnkįlsblaš sett į diskinn minn į hverjum degi og einhvernvegin snerist umręšan viš matarboršiš mikiš um öll nęringarefnin ķ gręnkįli žangaš til ég gleymdi žvķ hvaš mér lķkaši žaš illa.

 

  • Börn geta tekiš žįtt ķ aš rękta gręnmetiš, elda matinn.
  • Žaš er hęgt aš segja žeim hvaš spergilkįliš gerir fyrir lķkamann
  • O.s.frv. 

 

Žaš er til svo mikiš af góšum og hollum mat. Žaš er gaman aš borša hollt, manni lķšur mikiš betur og žaš er mjög aušvelt ef viljinn er fyrir hendi.  

 

PS. Ég vil alls ekki gera lķtiš śr ofžyngd eša žeim sem žjįst af henni. Žvert į móti finnst mér sorglegt aš 9 įra börn žurfi aš žjįst ofžyngd og hennar fylgifiskum. Ķ langflestum tilfellum er ofžyngd lķfstķlstengd og žį er örugglega gott aš grķpa ķ taumana sem fyrst.

 

Heimildir:
"Hvaš borša ķslensk börn?" http://www.landlaeknir.is/servlet/file/store93/item11594/hvad_borda_isl_born_og_ungl.pdf 
"Obesity in Children and Teens", American Academy of Child & Adolescent Psychiatry 


mbl.is 23% nķu įra barna of žung
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Vilhjįlmur Stefįnsson

Gefa žeim lżsi og feitt kjöt og mikinn fisk,ekki vera venja Börnin į skepnufóšu eins og Gręnkį og žesshįttar, alt žetta tal um ofnęmi er vegna žess aš žaš er veriš aš troša ķ Börnin allskonar kįl og of mikiš af įvöxtum.Hér fyrir 30-40 įrum talaš engin um ofnęmi.

Vilhjįlmur Stefįnsson, 1.10.2012 kl. 23:27

2 Smįmynd: Elķsa Elķasdóttir

Žaš vęri fróšlegt aš sjį hvaša heimildir žś hefur fyrir žessu meš ofnęmiš.

Nišurstöšum rannsókna fjölgar sķfellt sem benda til žess aš gręnmetisfęši geti hindraš, stöšvaš og jafnvel snśiš viš myndun krónķskra sjśkdóma. Ef žś hefur įhuga žį er "The China Study" er umfangsmesta rannsókn ķ nęringarfręši sem hefur veriš framkvęmd. Hśn stóš yfir ķ 27 įr og nišurstöšurnar eru slįandi!.

Ķ mjög stuttu mįli er nišurstaša rannsóknarinnar sś aš fólk sem neytir fęšu sem inniheldur hįtt hlutfall dżraafurša er lķklegra til aš fį krónķskra sjśkdóma. En žeir sem boršušu gręnmetisfęši voru minna lķklegir til žess aš fį žessa sömu sjśkdóma.

Elķsa Elķasdóttir, 4.10.2012 kl. 10:24

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband